Tìm lại cảm xúc qua những lá thư tay

Ở thời đại công nghệ ngày nay, con người có nhiều sự lựa chọn trong cách thức liên lạc mà không gặp phải bất cứ rào cản về không gian và thời gian, như điện thoại, nhắn tin, thư điện tử... Chính vì lí do đó, những bức thư tay dần bị quên lãng theo thời gian.

Ảnh minh họa.

Mới đây, Zwei Co. - một công ty mai mối của Nhật Bản đã tổ chức một số cuộc hội thảo, trong đó khuyến khích những trái tim cô đơn tìm lại cảm xúc qua những cánh thư tay. Đáng lưu ý, nhiều người vốn quen gửi tin nhắn quan điện thoại nay nhận thấy viết thư tay là một trải nghiệm mới và đặc biệt hiệu quả trong việc diễn đạt những cảm xúc của họ.

Một phụ nữ 38 tuổi đến từ tỉnh Saitama tham gia một cuộc hội thảo cho biết với cô, những bức thư tay hay những dòng tin nhắn viết tay thực sự hữu ích trong việc tìm kiếm bạn đời. Cô cho biết gần đây chị đã viết một bức thư tay gửi một người đàn ông mà cô gặp trong bữa tiệc xem mặt và sau đó có một thời gian hẹn hò.

Mặc dù lá thư không mang đến cái kết như ý, nhưng cô đã hiểu hơn về cảm xúc của bản thân khi viết ra giấy. Cô cho biết gửi tin nhắn viết tay cũng giúp cô phát triển quan hệ thuận lợi hơn với người mới. Cô nói: "Tôi đã tặng anh ấy một món quà sinh nhật kèm dòng tin nhắn viết tay. Anh ấy đã rất vui khi nhận được và tôi muốn sẽ tiếp tục viết thư cho anh ấy vào những dịp đặc biệt để phát triển một mối quan hệ tốt đẹp".

Đây cũng là cách thức mà một người đàn ông 30 tuổi tự nhận mình là người không biết nói chuyện xem là hình thức giao tiếp rất thích hợp với bản thân. Anh cho biết: "Tôi hy vọng mình có thể viết ra giấy những cảm xúc của bản thân mà tôi không thể nói ra với cô ấy khi gặp mặt". Anh cho biết vì muốn gây bất ngờ cho người yêu, sau khi tham dự hội thảo của Zwei, anh đã viết thư cho bạn gái và đã được nhận lại thư tay của cô.

Hi vọng với hình thức liên lạc xưa nhưng không cũ này, những trái tim cô đơn sẽ tìm được đến với nhau, cùng chia sẻ cảm xúc để một ngày nào đó, ở đâu đó, sẽ tìm được một trái tim chung nhịp đập.

Theo baotintuc.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.