Thanh xuân của tôi là màu áo xanh tình nguyện

Cuộc sống đã dành tặng cho chúng ta một món quà vô cùng quý giá, đó chính là thanh xuân. Một thanh xuân tràn đầy sức sống, hy vọng với bao điều mới mẻ. Vậy thanh xuân của bạn là gì? Còn đối với tôi, thanh xuân là màu áo xanh tình nguyện.

Từ khi còn hoạt động dưới màu áo trắng cho đến khi được khoác trên mình màu áo xanh thiêng liêng ấy, tôi vẫn luôn tự hào vì là một phần của gia đình CLB sinh viên tình nguyện (SVTN).

Từ ngày tham gia CLB tôi đã gặp gỡ rất nhiều bạn bè và các anh chị, được mọi người quan tâm, giúp đỡ và chỉ bảo. Không những thế, tôi còn được tham gia và trải nghiệm rất nhiều hoạt động hay và ý nghĩa.

"Mùa hè xanh" - một cái tên khá là quen thuộc đối với mỗi thành viên trong CLB, là một trong hai chiến dịch lớn được diễn ra hằng năm của CLB SVTN.

Bản thân tôi thì chưa được tham gia Mùa hè xanh nhưng cũng đã được nghe các anh chị kể rất nhiều về chiến dịch, đặc biệt là chiến dịch Mùa hè xanh 2017.

Qua những câu chuyện của các anh chị kể lại, niềm vui có, khó khăn có, mệt mỏi và nguy hiểm cũng có, nhưng trên hết vẫn là ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ đã thúc giục và là động lực để anh chị bước đến nơi xa xôi, góp một chút sức lực, tuổi trẻ của bản thân để giúp đỡ được phần nào cho những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Trong anh chị đều có một mùa hè xanh đáng nhớ, những kỉ niệm khó phai trong tim mỗi người về vùng đất Nuông Dăm - Kim Bôi - Hòa Bình. Vì là một chiến dịch lớn trong năm của CLB nên các hoạt động như gây quỹ, tuyên truyền, vận động quyên góp, … được diễn ra từ rất sớm.

Các hoạt động cũng đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên trong CLB và các bạn sinh viên học viện.

Tất cả đều hướng tới một chiến dịch thành công nhất. Trải qua một tháng tập huấn về thể lực, sự kiện và các kĩ năng, anh chị đã có một buổi lễ xuất quân đầy ý nghĩa và tình cảm của thầy cô cũng như đồng đội ở nhà.

Rồi đến ngày 5-7-2017, các anh chị, những người khoác lên mình chiếc áo xanh đại diện cho hơn 300 tình nguyện viên của CLB đã lên đường đến với Nuông Dăm để thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh 2017.

Tôi được anh chị kể về ấn tượng đầu tiên của họ khi đặt chân đến mảnh đất Nuông Dăm núi đồi. Đó chính là sự thiếu thốn về cơ sở vật chất của những con người nơi đây, là sự hiếu khách của người dân qua những bữa cơm thân mật tại xã và những buổi nói chuyện thân mật.

Trong 10 ngày sống tại nơi núi đồi, các anh chị cùng nhau làm cầu dân sinh, vẽ tranh tại các điểm trường, sinh hoạt hè, phổ cập tin học, trao tặng quà, đêm giao lưu văn nghệ,….

Với sự say mê miệt mài, dù quần áo lấm lem, mồ hôi ướt đẫm nhưng các anh chị vẫn vui sướng và hạnh phúc khi nhìn các bức tranh được hoàn thành,khi nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ lúc nhận được những quyển vở, những cây bút.

10 ngày đêm trên Nuông Dăm là 10 ngày các anh chị được sống trong sự chăm sóc và chia sẻ lẫn nhau, được cùng nhau ăn, cùng nhau tắm, cùng nhau làm việc, cùng nhau hát và cùng nhau trò chuyện,…

Điều tuyệt vời nhất mà Mùa hè xanh mang lại cho anh chị có lẽ là giúp các anh chị hiểu nhau, gần nhau và đoàn kết với nhau hơn.

Khép lại những dòng tâm sự của các anh chị về MHX 2017, tôi mong muốn mình có cơ hội được tham gia Mùa hè xanh năm nay để có những kỉ niệm và những trải nghiệm đáng nhớ như anh chị.

Nếu được tham gia MHX 2018, tôi muốn tham gia vào đội dạy học để được gần gũi với các em nhỏ, được dạy các em hát, dạy các em viết chữ, dạy các em bảng cửu chương rồi tâm sự cùng các em, cùng các em chơi trò chơi,…

Tôi sẽ cố gắng hết mình để được tham gia Mùa hè xanh năm nay, để tham gia những ngày hoạt động đầy ý nghĩa, để góp một phần công sức tạo nên một chiến dịch Mùa hè xanh thành công.

Theo Tuổi trẻ

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy