Từ một va chạm nhỏ, 9 thanh niên phải nhận án tù

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Đình Hoạt và 8 đối tượng khác về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm​.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Khoảng 23h, ngày 6/8/2016, tại quán ốc nhà anh Nguyễn Văn Tám ở ngã 3 chợ Chanh (thuộc thôn 4, xã Nhân Mỹ, Lý Nhân), nhóm thanh niên xã Phú Phúc gồm: Ngô Văn Tiến, Trần Văn Nam, Trần Hồng Quân, Ngô Quyết Thắng xảy ra va chạm,đánh nhau  với nhóm thanh niên xã Nhân Đạo gồm: anh Trần Phú Long và Trịnh Xuân Khanh. Thắng, Quân đã gọi điện cho Trần Minh Thành, Trần Sỹ Hoàn và Nguyễn Đình Hoạt nói đang bị đánh.

Lúc này, Thành, Hoàn đang chơi với Trần Hữu Tuyến, Trần Sỹ Tài và Trần Văn Chính; Hoạt ở cùng với Trần Văn Hưng, Trần Văn Mạnh và 3 người bạn khác. Khi nghe được điện thoại hai nhóm này đã cùng nhau lên chợ Chanh. Hoạt mang theo 1 thanh đoản đao, 1 thanh dao bướm; Hưng mang 1 dao phóng lợn. Đến cổng trường tiểu học Nhân Mỹ thì nhóm Hoạt gặp nhóm Thành đi tới. Hoạt đưa cho Tuyến thanh dao bướm đồng thời lấy dao phóng lợn của Hưng đang cầm. Sau đó, Hoàn, Tài, Hoạt, Mạnh, Hưng và Tuyến đi lên ngã 3 chợ Chanh còn những người khác ở lại.

Khi cả nhóm đến quán nhà anh Tám thì Nam chạy ra giằng lấy dao phóng lợn trên tay Hoạt rồi chạy vào trong quán ốc, Hoạt cầm đoản dao chạy theo Nam, Tuyến cầm dao bướm theo sau nhưng bị Hoàn cản lại, Tiến giật lấy dao của Tuyến rồi cùng với Mạnh, Hưng chạy vào trong quán. Nam cầm dao chỉ vào anh Khanh và nói với Hoạt “Thằng kia nó chơi em” rồi chạy về phía anh Khanh thì Quân ngăn lại. Hoạt cầm đoản dao đuổi theo anh Khanh đến gần cửa thì bị anh Trần Phi Long cầm điếu cày vụt trúng đỉnh đầu. Hoạt vung dao chém một nhát trúng vào khu vực cổ phải anh Long. Tiến đứng phía sau Hoạt vung dao chém một nhát qua trái anh Long nhưng không trúng. Anh Long được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương gây suy tuần hoàn cấp.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối cải, nhận rõ sai lầm của bản thân. Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, kết quả tranh luận, quan điểm của kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đình Hoạt tù chung thân, Trần Văn Nam 13 năm 6 tháng, Ngô Văn Tiến 12 năm về tội “Giết người”; Ngô Quyết Thắng và Trần Văn Hưng mỗi bị cáo 36 tháng tù, Trần Hồng Quân, Trần Hữu Tuyến, Trần Sỹ Tài mỗi bị cáo 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Trần Văn Mạnh 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy