Thanh niên 17 tuổi giết người bị kết án 16 năm tù

Hà Nam Lượng sinh năm 2000, đến nay mới 17 tuổi nhưng vì tội giết người nên vừa bị toà án tuyên phạt 16 năm tù.

Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hà Nam Lượng về tội “Giết người”.

Bị cáo Hà Nam Lượng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Nguyễn Văn Dương (sinh năm 2000, trú tại tổ dân phố Thượng Tổ 2, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý) và Đào Văn Nam (sinh năm 2001, trú tại tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý) xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau.

Chiều 3/5/2017, Nguyễn Văn Dương nhờ Hà Nam Lượng (sinh năm 2000, trú tại tổ dân phố Bảo Lộc 2, phường Thanh Châu) cùng Nguyễn Trọng Kiên và nhóm bạn gặp Đào Văn Nam hòa giải nhưng không thành.

Buổi tối cùng ngày, Lượng mang theo dao nhọn cùng nhóm bạn đi chơi, trong đó có Nguyễn Trọng Kiên, Nguyễn Sỹ Tùng. Trong lúc đi chơi, Nguyễn Trọng Kiên nhận được điện thoại của Đào Văn Nam hẹn gặp tại Cổng trường THPT B Phủ Lý nên Lượng, Kiên, Tùng cùng đi đến điểm hẹn để gặp Nam.

Khoảng 22h, khi gặp Đào Văn Nam cùng một nhóm bạn ngồi trước cửa quán cà phê Phố Xưa ở đường Nguyễn Thị Định, thuộc tổ dân phố Bảo Lộc 1, Lượng đã sử dụng dao nhọn đâm trúng ngực phải của Nam dẫn đến tử vong.

Tại thời điểm bị đâm, nạn nhân Đào Văn Nam chưa đủ 16 tuổi nên hành vi phạm tội của Hà Nam Lượng thuộc trường hợp có tính chất côn đồ và giết trẻ em, quy định tại điểm c và n điều 93 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh nhận định: Hành vi của Hà Nam Lượng có tính chất côn đồ, liều lĩnh, gây nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ và không liên quan đến mình nhưng sẵn sàng ra tay tước đoạt tính mạng của người khác.

Tuy nhiên, xét nhân thân của bị cáo khi phạm tội chưa đến tuổi thành niên, chưa có tiền án, tiền sự, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 80 triệu đồng; gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hà Nam Lượng 16 năm tù về tội “Giết người”.

Các đối tượng: Nguyễn Trọng Kiên, Nguyễn Sỹ Tùng có mặt tại nơi xảy ra vụ án, nhưng do trước đó không có sự bàn bạc thống nhất với Lượng, khi xảy ra xô xát Kiên đứng ngoài, còn Tùng đã vào can ngăn nên Tùng và Kiên không phải là đồng phạm.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy