Ngọc Lũ triển khai mô hình “Dòng họ không có tội phạm, tệ nạn ma túy”

Theo đó, đại diện 68 dòng họ trong toàn xã Ngọc Lũ (huyện Bình Lục) đã ký cam kết với chính quyền địa phương, bảo đảm con cháu trong họ không có người mắc tội phạm và tệ nạn ma túy.

Đại diện các dòng họ ở Ngọc Lũ ký cam kết không có tội phạm và tệ nạn ma túy.

Ngọc Lũ là xã rộng, dân cư đông (trên 9 nghìn nhân khẩu). Trên địa bàn xã có nhiều lao động đi làm ăn xa, mắc phải tệ nạn ma túy, dẫn đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn diễn biến phức tạp. Số người nghiện, số vụ việc về ma túy liên tục gia tăng. Năm 2017, lực lượng chức năng bắt 15 vụ, 17 đối tượng phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất gây nghiện.

Theo kết quả khảo sát, đến tháng 3/2018 trên địa bàn xã có 68 người sử dụng ma túy (38 người có hồ sơ quản lý), 2 điểm có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy.

Trước tình hình đó, UBND xã Ngọc Lũ đã triển khai xây dựng mô hình “Dòng họ không có tội phạm, tệ nạn ma túy” nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, nâng cao trách nhiệm mỗi cá nhân, đặc biệt là trưởng ban thường trực và thành viên, gia đình, dòng họ trong chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn ma túy bằng nhiều biện pháp, hình thức phù hợp, thiết thực.

Trong công tác xây dựng mô hình, lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt, trực tiếp đấu tranh với hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái pháp chất ma túy; chủ động đấu tranh triệt xóa các điểm mua bán, không để hình thành tụ điểm phức tạp; phấn đấu xây dựng các dòng họ trong xã không có tội phạm và tệ nạn ma túy.

Tại hội nghị triển khai mô hình (ngày 11/5), đại diện trưởng ban thường trực 68 dòng họ trong toàn xã Ngọc Lũ đã ký cam kết thực hiện mô hình “Dòng họ không có tội phạm, tệ nạn ma túy”.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy