Kim Bảng nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Kim Bảng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Nhờ vậy, tình hình chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) có nhiều chuyển biến tích cực, làm giảm tình trạng vi phạm, tai nạn giao thông (TNGT), từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Lực lượng CSGT Công an huyện Kim Bảng kiểm tra xe chở quá tải trọng cho phép.

Thiếu tá Tạ Văn Tuyên, Đội trưởng Đội CSGT trật tự, Công an huyện Kim Bảng, cho biết, xuất phát từ thực tế địa phương, ngay từ đầu năm 2018, Công an huyện, nòng cốt là lực lượng CSGT đã tăng cường nắm tình hình địa bàn, chủ động tham mưu đề xuất với UBND huyện và Ban ATGT huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tăng cường công tác bảo đảm TTATGT.

Phối hợp với ngành chức năng tổ chức ký cam kết cho 46 chủ mỏ, doanh nghiệp, hiệp hội lái xe của huyện chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về ATGT, không uống rượu bia khi lái xe, không chở quá tải trọng cho phép…

Đặc biệt, thực hiện chủ đề năm ATGT 2018- "ATGT cho trẻ em", bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất số vụ TNGT ở trẻ em, Công an huyện phối hợp với 8 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn tuyên truyền pháp luật cho gần 4 nghìn lượt học sinh; tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh, sinh viên về  chấp hành các quy định ATGT.

Song song với đó, tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý những trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Với những trường hợp nhắc nhở nhiều lần vẫn tái phạm, CSGT gửi thông báo về gia đình, nhà trường để có biện pháp giáo dục kịp thời.

Đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện thành lập và duy trì mô hình "Cổng trường ATGT". Các cơ sở đoàn, đội trong trường xây dựng "Bảng tin ATGT trường học", "Hòm thư góp ý"; xây dựng và duy trì "Đoạn đường thanh niên tự quản". Đội thanh niên xung kích về an ninh trật tự, thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm TTATGT tại các tuyến đường, xây dựng, nhân rộng các mô hình giáo dục pháp luật ATGT cho thanh, thiếu niên…

Những giải pháp trên đây đã góp phần phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc tham gia tuyên truyền, vận động cộng đồng chấp hành nghiêm quy định pháp luật về TTATGT.

Một giải pháp được Công an huyện Kim Bảng quan tâm, chú trọng nhằm bảo đảm an toàn cho người, phương tiện khi tham gia giao thông, đó là thường xuyên điều tra, khảo sát, nắm chắc một số bất hợp lý về cơ sở hạ tầng giao thông như: hạn chế tầm nhìn tại các điểm giao cắt, thiếu biển báo, không có biện pháp giảm tốc độ hiệu quả khi đấu nối với đường ưu tiên…

Qua đó, kịp thời kiến nghị, tham mưu với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn đầu tư, nâng cấp sửa chữa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là các đoạn đường hay xảy ra tai nạn, từng bước khắc phục những "điểm đen", tiềm ẩn TNGT.

Từ sự tham mưu của ngành, đầu năm 2018, UBND huyện Kim Bảng đã tổ chức lắp đặt 2 hệ thống camera giám sát tại ngã tư Thi Sơn và ngã năm Thanh Sơn (địa bàn thường xảy ra TNGT), phục vụ hiệu quả việc trao đổi thông tin, giám sát hoạt động và xử lý tai nạn, va chạm giao thông chính xác, kịp thời.

Với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, đến nay tình hình TTATGT ở Kim Bảng đã cơ bản được bảo đảm. 9 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2017 (giảm 2 vụ, 1 người chết, 1 người bị thương). Qua công tác TTKS, lực lượng CSGT xử lý 686 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền trên 909 triệu đồng.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy