Hứa hẹn có khả năng xin việc để lừa đảo, nguyên phó trưởng khoa Trường chính trị tỉnh lĩnh 7 năm 6 tháng tù

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Thành, Trần Thị Thu Hà.

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Với mục đích chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu xin việc làm tại cơ quan nhà nước, Nguyễn Văn Thành (trú tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, nguyên là một phó trưởng khoa của Trường Chính trị tỉnh) đã đưa ra thông tin là có khả năng xin việc cho nhiều người, rồi cho Trần Thị Thu Hà (trú tại phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý) trực tiếp nhận tiền, hồ sơ của người có nhu cầu để trục lợi.

Trong thời gian từ tháng 7/2015 đến tháng 10/2015, Trần Thị Thu Hà đã trực tiếp giao dịch hứa hẹn xin việc để nhận 250 triệu đồng của bà Hoàng Thị Minh Nguyệt, hồ sơ xin việc của chị Trương Thị Thùy Dương xin tuyển dụng vào làm kế toán Trường Chính trị tỉnh; nhận tiền đặt cọc trước 150 triệu cùng hồ sơ xin tuyển dụng vào làm việc tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh của chị Nguyễn Hà Thu.

Tổng số tiền Hà đã nhận là 400 triệu đồng, sau đó Hà đưa cho Nguyễn Văn Thành 170 triệu, số còn lại Hà chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong vụ án này, Thành là người khởi xướng ý đồ phạm tội, thống nhất với Hà đưa ra mức tiền xin việc nên giữ vai trò thứ nhất, Trần Thị Thu Hà giữ vai trò thứ hai.

Trên cơ sở kết quả thẩm vấn, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của từng bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên phạt Nguyễn Văn Thành,  Trần Thị Thu Hà mỗi bị cáo 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy