Công an tỉnh triệt phá ổ nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản liên tỉnh

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh cho biết, vừa khởi tố 4 đối tượng gồm: Nguyễn Tiến Định, SN 1987; Vũ Tiến Duy, SN 2001; Bùi Văn Tài, SN 1992; Vũ Văn Biển, SN 1989 (đều trú tại huyện Lý Nhân) về tội cướp giật, trộm cắp tài sản. Đây là nhóm đối tượng nguy hiểm đã gây ra gần 50 vụ cướp giật tài sản và trộm cắp xe máy ở nhiều tỉnh.

Trước đó, ngày 14/10, Công an huyện Duy Tiên nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị 2 đối tượng lạ mặt đi xe phân khối lớn áp sát, giật túi xách bên trong có 1 chiếc điện thoại iphone 6S và một số giấy tờ.

Cán bộ Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Tiên lấy lời khai đối tượng Định.

Nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây án, Công an huyện Duy Tiên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tập trung điều tra, truy bắt các đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 20/10, đã bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Tiến Định và Vũ Tiến Duy; thu giữ 1 xe máy Honda Winner 150 phân khối do 2 đối tượng sử dụng đi gây án và một số tang vật có liên quan.

Mở rộng điều tra, ngày 22/10, cơ quan Công an bắt giữ thêm 2 đối tượng Bùi Văn Tài và Vũ Văn Biển. Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ thêm một số tang vật là tài sản của các nạn nhân bị cướp giật tài sản. Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận từ tháng 5/2017 đến nay, đã gây ra 19 vụ cướp giật tài sản và gần 30 vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên và trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Các đối tượng và tang vật gây án.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, tấn công tội phạm, trong thời gian ngắn, Công an huyện Duy Tiên và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã kịp thời làm rõ các đối tượng gây án, được các cấp, các ngành, nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Qua các vụ việc trên, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác trong công tác bảo vệ tài sản, nhất là khi tham gia giao thông qua các đoạn đường ít người qua lại, nơi công cộng… Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đề nghị ai là bị hại hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam để trình báo.

Hồng Sâm (PX15 Công an Hà Nam)

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.