Công an huyện Thanh Liêm tích cực tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên

Thời gian qua, Công an huyện Thanh Liêm đã có nhiều hoạt động phối hợp với Huyện đoàn Thanh Liêm trong tổ chức tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), phòng chống các tệ nạn xã hội cho thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn.

Trong tháng 8/2018, Công an huyện Thanh Liêm đã phối hợp với Huyện đoàn và công an xã, đoàn thanh niên các xã Thanh Phong, Thanh Tân, Thanh Nghị, Thanh Hải, Thanh Thủy tổ chức tuyên truyền pháp luật và ký cam kết không vi phạm pháp luật đối với thanh thiếu niên, nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, tại một số địa phương, việc tuyên truyền phổ biến còn được triển khai tới thanh thiếu niên và nhân dân ở thôn, xóm.

Công an huyện Thanh Liêm cùng lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Trong các buổi tuyên truyền, báo cáo viên tập trung phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự ATGT gắn bó mật thiết tới thói quen sinh hoạt, tham gia giao thông của thanh thiếu niên nói riêng, nhân dân nói chung; vận động thanh thiếu niên và nhân dân thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông. Cùng đó, tổ chức cho thanh thiếu niên và nhân dân ký cam kết không điều khiển xe lạng lách, đánh võng, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, gây mất trật tự công cộng, trật tự ATGT; không sử dụng rượu bia, ma túy và những chất kích thích khác mà pháp luật cấm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện hiệu quả, thiết thực

Bên cạnh nội dung tuyên truyền pháp luật bảo đảm ATGT, Công an huyện Thanh Liêm còn tập trung hướng dẫn cách phòng, chống các tệ nạn xã hội cho thanh thiếu niên và nhân dân địa phương về những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức và pháp luật gây hậu quả xấu về mọi mặt. Phân tích, làm rõ các tác hại, nguyên nhân và biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội, như: ma túy, mại dâm, cờ bạc…

Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện hiệu quả; nội dung tuyên truyền thiết thực, phù hợp với thanh thiếu niên và nhân dân. Thông qua đó, phát huy tinh thần tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và công tác phòng chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy