Công an Bình Lục đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, thời gian qua, các đơn vị Công an huyện Bình Lục đã không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ.

Cầm trên tay tấm thẻ căn cước công dân (CCCD) vừa được cấp mới, chị Đặng Thị Thái (thị trấn Bình Mỹ, Bình Lục) chia sẻ: "Trước khi đến làm thẻ CCCD, tôi cứ nghĩ phải phức tạp và mất nhiều thời gian đi lại nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an làm nhiệm vụ ở đây rất tận tình, giúp tôi nhanh chóng hoàn thành thủ tục. Theo giấy hẹn, chưa đến nửa tháng, tôi đã được nhận thẻ CCCD".

Thực hiện chủ trương chung của ngành về đẩy mạnh cải cách TTHC, Công an huyện Bình Lục cùng các đơn vị liên quan đã thường xuyên tổ chức rà soát, đánh giá theo nhóm TTHC. Trên cơ sở đó, thực hiện có hiệu quả việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng văn bản pháp luật thuộc thẩm quyền HĐND, UBND huyện ban hành, chủ động, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật về CCHC.

Đồng thời, chỉ đạo CBCS các đội nghiệp vụ, nhất là CBCS ở những bộ phận tiếp dân phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện ứng xử văn hóa, bảo đảm hoàn thành đúng hạn những TTHC, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân.

Các biểu mẫu, thông tin, mức lệ phí, kết quả giải quyết công việc có liên quan đến tổ chức, công dân được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng tiếp dân và trên trang thông tin điện tử. Số điện thoại đường dây nóng được công bố rộng rãi, hộp thư góp ý bố trí ở vị trí thuận tiện để người dân có thể dễ dàng phản ánh kịp thời về thái độ, tác phong, lề lối làm việc của CBCS cũng như phản ánh về những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Cán bộ đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Bình Lục) hướng dẫn người dân thủ tục làm thẻ căn cước công dân. Ảnh: Thế Trang

CBCS ở bộ phận tiếp dân làm việc các ngày trong tuần, duy trì chế độ làm việc vào thứ bảy và ngoài giờ hành chính để tiếp nhận, giải quyết những TTHC liên quan đến cấp chứng minh nhân dân (CMND), CCCD, hộ chiếu phổ thông, giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy, cấp đăng ký phương tiện giao thông, cấp giấy xác nhận lý lịch tư pháp, quản lý một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện...

Đồng thời, phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện trả CMND, CCCD tại nhà theo hình thức tự nguyện, tránh lãng phí thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân.

Thanh Vân

Thanh Vân, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy