Bị nhục mạ trên mạng, người dân có thể khởi kiện

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí nói khi bị nhục mạ trên mạng, người dân có thể khởi kiện nhưng phải nắm chắc các quy trình thủ tục để bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của mình.

Ông Lê Minh Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5 sáng 3-5 - Ảnh: M.HOA

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5, TP.HCM sáng 3-5, nhiều cử tri bày tỏ lo ngại khi các thông tin sai sự thật tràn lan trên mạng. Trong đó có những thông tin không đúng gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người khác nhưng không bị xử lý.

Dự thảo Luật An ninh mạng là một trong những nội dung được xem xét trong kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 21-5 tới đây.

Chia sẻ vấn đề này, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí nói về mặt hình sự có quy định hết, vừa rồi cũng đã xử một số vụ, "nhưng mình làm có lẽ cũng chưa triệt để".

Ông Trí nói: "Về mặt hình sự, lợi dụng mạng để vu khống, nhục mạ người khác nếu có đơn khởi kiện mà đưa ra thừa phát lại lập vi bằng là xử hết".

Tuy nhiên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng nói thêm: "Người dân cũng phải biết quyền của mình để bảo vệ quyền lợi, biết khởi kiện cho đúng khi người ta xâm hại đến quyền lợi của mình.

Thêm nữa là thủ tục phải nắm chắc để làm đúng luật. Ở đây có những chứng cứ rần rần thấy như thế, nhưng thu thập không đúng quy định thì cũng không có giá trị để truy tố xét xử".

Nói thêm về dự thảo Luật An ninh mạng, ông Trí nói đây là vấn đề lớn, sẽ có nhiều ý kiến khác nhau. 

Theo tuoitre.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy