Bắt nhóm đối tượng trộm chó liên tỉnh

Ngày 2/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã điều tra khám phá, bắt nhóm đối tượng gây ra hàng trăm vụ trộm chó trên địa bàn các tỉnh Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình, Hòa Bình…

Cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh lấy lời khai một số đối tượng trong vụ án.

Các đối tượng gồm: Đào Văn Dũng, Trần Văn Hiểu, Vũ Ngọc Chữ (cùng trú huyện Kim Bảng), Nguyễn Hồng Vinh, Đỗ Văn Tỉnh (trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ tháng 6/2017 đến nay, chúng đã gây ra hàng trăm vụ trộm, cướp chó trên địa bàn các tỉnh Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình, Hòa Bình…

Thủ đoạn gây án của các đối tượng là vào buổi chiều, chúng đi thám thính các hộ dân nuôi chó. Đến đêm, chúng đi 3 xe máy đeo biển kiểm soát giả, mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm, súng bắn điện, bình xịt hơi cay và dụng cụ bắt chó. Chúng phân công nhau cảnh giới và đột nhập, dùng súng bắn điện vào chó, cho vào bao tải rồi lên xe tẩu thoát.

 Các vật chứng của vụ án.

Đáng chú ý, khi bị người dân phát hiện, chúng dùng hung khí để đe dọa cướp chó. Mỗi đêm, các đối tượng gây ra khoảng 5 - 7 vụ trộm, cướp chó. Số chó trộm, cướp được, chúng đem bán cho một số nhà hàng trên địa bàn tỉnh Hà Nam và Hà Nội, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ các vật chứng của vụ án và tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Văn Đoàn

Văn Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.